Phố nghề Đông y Lãn Ông ngày nay không chỉ là con phố chuyên kinh doanh sản phẩm Đông Nam dược, với các biển hiệu bằng gỗ, bằng đồng cổ kính tồn tại hàng trăm năm mà còn là điểm đến du lịch, chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô và du khách.
Du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần quan trọng tạo việc làm, thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của dân tộc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Hà Nội phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch để phát triển kinh tế…
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, trong tháng 4/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng khi ngành du lịch trong nước đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tính riêng trong tháng 3 là gần 1,6 triệu lượt.
Với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 tôn vinh giá trị văn hóa hấp dẫn của mảnh đất nghìn năm văn hiến qua các hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến di tích và nét văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) là chợ hoa lớn nhất miền Bắc, hoạt động sôi nổi nhất về ban đêm và là địa điểm được nhiều khách du lịch khám phá. Chợ hoa này dự kiến sẽ trở thành một sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.
Hiệp hội du lịch Kiên Giang mong muốn xây dựng địa phương là nơi đáng đến, hội tụ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”